MAANA YA TAWHIYD
Assallaam Aleykum WarahmatulLaah Wabarakatuh
Kwa ufupi, maana ya Tawhiyd ni kumpwekesha Allaah kwa kuzielekeza ‘ibaadah zote kwake Yeye tu (Subhaanahu wa Ta’ala).
Maulamaa wameigawa ‘ilmu hii yaTawhiyd katika mafungu matatu:
1 – Tawhiydur-Rubuubiyyah
Nayo ni kuamini kwamba aliyeumba kila kitu, anayeruzuku na kuendesha mambo yote ni Allaah (Subhaanahu wa Ta’ala) Asiye na mshirika na pia kuamini kwamba Ufalme wote ni wake:
Allaah Anasema:
[Suuratur-Raad: 16]
Na Akasema:
[Suuratu-Yuunus: 31]
Shirk ya Ar-Rubuubiyyah
Mwenye kuamini kwamba yupo mwengine mwenye uwezo wa kumruzuku kwa njia za ghayb au wa kumtengenezea mambo yake asiyekuwa Allaah, huyo anakuwa ametenda kitendo cha Shirk Ar-Rubuubiyyah.
Anayewaendea wachawi au watabiri huwa anawategemea wamtengenezee mambo yake na kumwekea vizuri kwa njia za ghayb au kwa nguvu zisizoonekana, na kwa ajili hii anaingia katika shirk hii ya Ar-Rubuubiyyah.
2-Tawhiydul-Uluuhiyyah
Maana yake ni kuzielekeza ‘ibaadah zote kwa Allaah (Subhaanahu wa Ta’ala).
Allaah Anasema:
[Suuratul-An ‘aam: 162-163]
Shirk Al-Uluuhiyyah
Mwenye kuelekeza ‘ibaadah zake kwa mwengine asiyekuwa Allaah, kwa kuswali penye kaburi lake, kuapa kwa jina lake, kuchinja kwa ajili yake, kuomba msaada wake, kumuogopa kuliko Mola wake au kufuata sheria zake zinazokwenda kinyume na sheria za Mola wake, n.k, huyo anakuwa amefanya kitendo cha Shirk Al-Uluuhiyyah.
Anayemwendea mchawi, hutakiwa kuchinja mnyama kwa ajili ya kuwaridhisha majini, hupewa herizi ambazo yareti kama angeweza kuzifungua na kusoma yaliyomo, basi angeona na kutambua kuwa yaliyoandikwa humo na wachawi hao ni mazungumzo baina yao na majini ya kuwataka wamlinde mtu huyo.
Hofu za watu wa aina hii kwa wachawi huwa ni kubwa sana kuliko hofu yao kwa Allaah (Subhaanahu wa Ta’ala), na kuwategemea kwao wachawi hao katika kutengeneza mambo yao ni kwingi kuliko wanavyomtegemea Allaah.
Kwa hivyo anayemwendea mchawi au mtabiri anakuwa ametenda kitendo cha Shirik Ar-Rubuubiyyah.
3-Tawhiydul-Asmaa was-Swifaat
Allaah Amejipa majina mazuri mazuri na sifa nzuri nzuri na akawataka waja wake wamuombe na kumtukuza kwa majina na sifa hizo.
Allaah Anasema:
[Suuratul-‘Aaraaf: 180]
Shirk fiyl Asmaa was-Swifaat
Mwenye kuomba kwa majina ya wengine wasiokuwa Allaah, kama vile kuomba kwa majina ya Mitume, majina ya Mawalii n.k. na akayaacha majina hayo matukufu ya MwenyeziMungu, (kwa mfano badala ya kusema "Yaa Qawiyy, = Ewe Mwenye Nguvu, Yaa Maalik, = Ewe Mfalme, Yaa Qaadir = Ewe Mwenye Uwezo - hayo ni katika majina mazuri mazuri ya Allaah, akayaacha majina hayo. Akasema kwa mfano "Ewe Mtume fulani, Ewe Waliy Fulani, Ewe Swahaabah fulani au Ewe Jinni fulani" n.k.), huyo atakuwa ametenda kitendo cha Shirki ya Al-Asmaa was-Swifaat.
Atakayejaribu kuzigeuza sifa zake (Subhaanahu wa Ta’ala), au maana yake, au kufananisha sifa hizo ziwe sawa na sifa za binadamu au za kiumbe chochote kile, huyo pia atakuwa ametenda kitendo cha Shirkul-Asmaa was-Swifaat.
Anayemwendea mchawi au mpiga ramli, huyo anampa sifa hizo mchawi huyo pamoja na majini wake wanaomtumikia kwa kuamini kwake kwamba wao (majini na wachawi) wana uwezo wa kutengeneza, kudhuru, kubadilisha au kuijua ‘ilmu ya ghayb n.k. Na badala ya kuomba kwa majina mazuri mazuri ya Mola wake anakwenda kuomba kwa majina ya majini hao na mizimu yao n.k. Kwa ajili hivyo anakuwa ametenda kitendo cha kufru ya Al-Asmaa was-Swifaat.
Na Allaaah anajua zaidi
from fisabilillaah.com http://bit.ly/2rWE516
via IFTTT
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni